ไตรโคเดอร์มาเพื่อเพิ่มผลผลิตของฟาร์ม

เกษตรกรรู้สึกยินดีที่ได้ผลผลิตเพิ่มขึ้นในภาคการเกษตรในช่วงแรก แต่การใช้ปุ๋ยเคมีอย่างช้าๆ เริ่มส่งผลร้าย เช่น การชะล้างออก ทำให้แอ่งน้ำสกปรก ทำลายจุลินทรีย์และแมลงที่เป็นเพื่อน ทำให้พืชอ่อนแอต่อการโจมตีของโรค ลดความอุดมสมบูรณ์ของดินและทำให้เกิดความเสียหายโดยรวมอย่างไม่อาจแก้ไขได้ ปัญญาชนจำนวนไม่น้อยทั่วโลกเริ่มคิดหาทางเลือกอื่นและพบว่าไตรโคเดอร์มาจะช่วยเพิ่มผลผลิตโดยไม่สร้างความเสียหายดังที่กล่าวไว้ข้างต้น

ไตรโคเดอร์มาคืออะไร

ไตรโคเดอร์มาถูกนำมาใช้เพื่อปรับปรุงความอุดมสมบูรณ์ของดินโดยใช้ของเสียทางชีวภาพ ดังนั้นคำว่าไตรโคเดอร์มาและของเสียทางชีวภาพจึงไม่มีสารเคมีใด ๆ ที่เป็นอันตรายต่อดินที่มีชีวิต พวกมันมีประโยชน์อย่างมากในการทำให้ดินอุดมสมบูรณ์ด้วยจุลินทรีย์เหล่านั้นซึ่งให้สารอาหารอินทรีย์แก่พืชผลในฟาร์มและให้ความแข็งแรงในการต่อสู้กับโรคด้วย ผลผลิตจากฟาร์มไม่มีร่องรอยของวัตถุอันตรายและพิษ จึงทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค ดังนั้นสำหรับการทำเกษตรอินทรีย์จึงจำเป็นต้องใช้ปุ๋ยชีวภาพ

ปล่อยฟอสฟอรัสที่ไม่ละลายน้ำในดินและตรึงฟอสฟอรัสนี้ในแร่ธาตุดินเหนียวซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเกษตร มีบทบาทสำคัญมากในการเกษตรโดยการกระตุ้นให้เกิดก้อนตรึงไนโตรเจนบนรากของพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วลันเตา กานพลู และหญ้าชนิตหนึ่ง บรรยากาศประกอบด้วยไนโตรเจน 78% ซึ่งเป็นสารอาหารที่สำคัญมากสำหรับการเจริญเติบโตของพืช ไตรโคเดอร์มาช่วยตรึงไนโตรเจนในบรรยากาศในดินและทำให้พืชมีธาตุดังกล่าว 

ไตรโคเดอร์มาช่วยปกป้องรากจากเชื้อโรคอื่น ๆ ที่มีอยู่ในดิน

เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ก่อโรคและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์นี้เป็นไฮเปอร์พาราสิติกที่เป็นปรปักษ์กับเชื้อโรคต่างๆ ในภาคสนาม และสารควบคุมทางชีวภาพที่เป็นที่ยอมรับทางเศรษฐกิจ ปุ๋ยหมักย่อยสลายอินทรียวัตถุใดๆ เช่น พืชที่ตายแล้ว ของเสียในไร่นา ของเสียจากปศุสัตว์ ฯลฯ ซึ่งจะช่วยเพิ่มผลผลิตของดิน เป็นตัวทำลายไข่ของแมลงกินใบและดอก ลำต้น ผล หนอนเจาะหน่อ ฯลฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ได้กับพืชหลากหลายชนิด รวมทั้งพืชสวนและไม้ประดับ เช่น อ้อย ฝ้าย มะเขือเปราะ, มะเขือเทศ, ข้าวโพด, จาวาร์, ผัก, ส้ม, แอปเปิ้ลข้าวเปลือก ฯลฯ

ไตรโคเดอร์มาบริสุทธิ์ 100% ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปุ๋ยอินทรีย์นี้มีฟอสฟอรัสไนโตรเจน โพแทสเซียม คาร์บอนอินทรีย์ กำมะถัน ฮอร์โมน วิตามิน เอนไซม์ และสารปฏิชีวนะ ซึ่งช่วยปรับปรุงคุณภาพและปริมาณของผลผลิต สังเกตว่าเนื่องจากการใช้ปุ๋ยเคมีในทางที่ผิดอย่างต่อเนื่องทำให้ดินสูญเสียความอุดมสมบูรณ์และเค็มขึ้นทุกวัน เพื่อเอาชนะปัญหาดังกล่าว การทำเกษตรธรรมชาติเป็นวิธีการรักษาเพียงวิธีเดียว และปุ๋ยหมักเวอร์มีคือทางออกที่ดีที่สุด เป็นไตรโคเดอร์มาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งเตรียมจากวัสดุเหลือใช้ของอุตสาหกรรมน้ำตาลซึ่งย่อยสลายและอุดมด้วยพืชต่างๆ

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.