งานราชการอาชีพหนึ่งสำหรับผู้ที่กำลังคิดที่จะทำงานให้กับรัฐบาล

ทำงานเอกชนหรือหางานราชการแทนดีกว่ากันนี่เป็นคำถามที่สำคัญที่สุดข้อหนึ่งที่ผู้หางานใหม่อาจถามเมื่อมองหาทางเลือกในอาชีพของตน งานในภาคเอกชนและภาครัฐมีทั้งข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันงานราชการ ดังนั้น สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาปัจจัยแต่ละอย่างอย่างรอบคอบก่อนที่จะเลือกอาชีพใดอาชีพหนึ่งสำหรับผู้ที่กำลังคิดที่จะทำงานให้กับรัฐบาล สวัสดิการหลักประการหนึ่งที่คุณงานราชการจะได้รับคือความมั่นคงในหน้าที่การงาน

ซึ่งแตกต่างจากงานในภาคเอกชน งานราชการไม่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งหมายความว่าคุณจะยังมีงานทำแม้ในช่วงที่เศรษฐกิจถดถอยงานราชการ ในขณะที่เพื่อนร่วมงานของคุณในภาคเอกชนมีแนวโน้มที่จะถูกเลิกจ้างและตกงานนอกจากมีความปลอดภัยมากขึ้นแล้ว อีกเหตุผลหนึ่งที่นิยมทำงานราชการก็คือเรื่องของสวัสดิการต่างๆ งานราชการแน่นอนว่าผู้ที่ทำงานในภาคเอกชนอาจได้รับสวัสดิการเช่นกัน แต่บ่อยครั้งที่ผลประโยชน์เหล่านี้

สำหรับชั่วโมงทำงานนั้น พนักงานของรัฐมักจะยึดตามตารางเก้าโมง

ไม่ถึงระดับหรือขอบเขตของสวัสดิการที่ได้รับจากพนักงานพลเรือน สวัสดิการที่น่าสนใจจากรัฐบาล ได้แก่ สวัสดิการด้านการดูแลสุขภาพแบบขยายเวลาหรือตลอดชีพ งานราชการการลาพักร้อนและลาคลอดโดยได้รับค่าจ้าง และชุดสิทธิประโยชน์มากมายสำหรับผู้เกษียณอายุนอกจากนี้ยังมีประโยชน์อีกสองอย่างที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักในการทำงานในภาครัฐงานราชการ ได้แก่ ชั่วโมงการทำงานที่ดีและค่าตอบแทนที่มั่นคง ตรงกันข้ามกับความเชื่อที่แพร่หลายงานราชการ พนักงานของรัฐได้รับ

ค่าตอบแทนที่ดีกว่าพนักงานในภาคเอกชน ค่าตอบแทนสำหรับคนงานในภาครัฐถูกรักษาให้อยู่ในระดับที่แข่งขันได้เพื่อดึงดูดผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณภาพสูง ในทางกลับกัน สำหรับชั่วโมงทำงานนั้น งานราชการพนักงานของรัฐมักจะยึดตามตารางเก้าโมงถึงตีห้าตามปกติเท่านั้น และแทบไม่ต้องทำงานเพิ่มชั่วโมงเลย ซึ่งเป็นสิทธิพิเศษที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เวลามากขึ้น งานราชการกับครอบครัวของพวกเขาแน่นอน การจ้างงานในรัฐบาลย่อมมีข้อเสียอยู่บ้าง หนึ่งในนั้นคือโอกาสในการส่งเสริมการขายที่น้อยลง ซึ่งแตกต่างจากในภาคเอกชนที่คุณสามารถไต่ระดับองค์กรและได้รับการขึ้นเงินเดือนในอัตราที่รวดเร็ว

งานราชการและหางานทำได้ ยากอีกด้วย ตำแหน่งที่มีอยู่ในภาครัฐมีจำนวนจำกัด

การได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้นในภาครัฐมักจะใช้เวลานานกว่านอกจากจะมีโอกาสน้อยที่จะได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นแล้วงานราชการ ยังอาจหางานราชการและหางานทำได้ ยากอีกด้วย งานราชการตำแหน่งที่มีอยู่ในภาครัฐมีจำนวนจำกัด และส่วนใหญ่อาจต้องการประสบการณ์เพิ่มเติมในสายงานและการฝึกอบรมเฉพาะทาง อาจจำเป็นต้องมีคุณสมบัติเฉพาะสูงสำหรับงานราชการบางอย่าง ตัวอย่างเช่น สำนักงานสาธารณะอาจพิจารณาเฉพาะสมาชิกพื้นเมือของชุมชนอะบอริจิน

สำหรับตำแหน่งด้านสุขภาพที่กำหนดเป้าหมายไปที่กลุ่มเสน่ห์ของการทำงานราชการยังมีอยู่เสมอ เรียกว่าศักดิ์ศรี อำนาจ หรือแค่ความปรารถนาที่จะทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีโครงสร้าง งานราชการ 2566 โอกาสในการบรรลุสิ่งต่างๆ ที่นี่มีมากกว่า เพราะผลกำไรไม่ใช่แรงผลักดันเบื้องหลัง นี่คือเหตุผลบางประการที่ผู้คนต้องการหางานราชการ

งานราชการ
This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.