การรักษาฝ้าแบบที่ได้ผลมากที่สุด

มีสภาพผิวหลายอย่างที่คล้ายกัน ตัวอย่างเช่น จุดด่างดำตามวัยคือจุดที่เกิดจากแสงแดดจริง ๆ แต่เรียกอีกอย่างว่าจุดบนตับหรือในชื่ออื่น ๆ การเปลี่ยนสีผิวมีหลายรูปแบบ ซึ่งเป็นเหตุผลที่คุณควรระมัดระวังในการพูดคุยกับแพทย์ของคุณเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของเม็ดสีผิวที่คุณอาจพบ ฝ้าเป็นโรคเม็ดสีที่มักเกิดกับผู้หญิง สตรีมีครรภ์และผู้ที่รับประทานยาคุมกำเนิดหรือแผ่นแปะและ รักษาฝ้าหรือการบำบัดด้วยฮอร์โมนทดแทนจะได้รับผลกระทบจากภาวะนี้เป็นพิเศษ เช่นเดียวกับชนพื้นเมืองอเมริกัน เงื่อนไขคือการเปลี่ยนสีผิวเป็นสีแทนหรือสีเข้ม

รักษาฝ้าต่างๆ ได้แก่ รอยดำที่พบบนใบหน้า

พัฒนาขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ไม่มีอาการอื่นใดของภาวะนี้นอกจากการเปลี่ยนสีผิว ทำให้เกิดความรำคาญในเครื่องสำอางมากกว่าปัญหาทางการแพทย์ สาเหตุยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่าเกี่ยวข้องกับการกระตุ้นเซลล์สร้างเม็ดสีที่เรียกว่าเมลาโนไซต์มากเกินไป ฝ้ามักเป็นผลมาจากพันธุกรรม เช่นเดียวกับที่มักพบในเด็กที่มีพ่อแม่หรือผู้ปกครองเป็นโรคนี้ ผู้ป่วยโรคไทรอยด์มีโอกาสสูงที่จะมีอาการนี้ เช่นเดียวกับผู้ที่แพ้ยาและเครื่องสำอาง 

การวินิจฉัยภาวะนี้เป็นการยืนยันด้วยภาพง่ายๆ บางครั้งแสงที่เรียกว่าใช้เพื่อระบุความแตกต่างระหว่างเมลานินส่วนเกินในผิวหนังชั้นนอกและชั้นหนังแท้ มีการรักษาหลายวิธีในการทำให้ฝ้าจางลง รักษาฝ้าแต่ส่วนใหญ่แล้วฝ้ามักจะจางลงเมื่อเวลาผ่านไป ผู้ป่วยที่ไม่ต้องการรอให้สีซีดลงควรพิจารณาการรักษาดังต่อไปนี้ ครีมเฉพาะที่ที่ทำลายเม็ดสีมีประโยชน์และยังมีราคาย่อมเยากว่าการรักษาแบบอื่นๆ รักษาฝ้าเป็นกรดที่กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว

ทำให้แผ่นแปะหลุดเร็วขึ้นเพราะคุณผลัดชั้นผิวเร็วขึ้น 

อย่างไรก็ตาม การรักษานี้ไม่สามารถใช้ในระหว่างตั้งครรภ์ได้อย่างแน่นอน เชื่อว่ากรดอะเซลาอิกจะลดการทำงานของเมลาโนไซต์ ทำให้เกิดการรักษาเช่นกัน การลอกหน้าอาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการขั้นตอนที่รุนแรงมากขึ้นและไม่กลัวรอยแดงและการระคายเคืองเล็กน้อยในสองสามวัน ตัวเลือกการรักษาขั้นสุดท้ายคือการรักษาด้วยเลเซอร์ ใช้เฉพาะเมื่อเงื่อนไขอยู่ในหนังกำพร้า มิฉะนั้นเลเซอร์จะทำให้จุดด่างดำจางลงแทนที่จะทำให้จางลง

หากคุณไม่ต้องการรอให้ฝ้าจางลง คุณควรพิจารณาการรักษาฝ้า กระทางเลือกอื่นที่มีอยู่ คุณสามารถพูดคุยกับแพทย์ของคุณหรือหาแพทย์ผิวหนังใกล้บ้านคุณที่สามารถช่วยคุณตัดสินใจได้ดีที่สุดเกี่ยวกับอาการของคุณ บางคนสามารถรอได้ในขณะที่คนอื่น ๆ จะทำทุกอย่างเพื่อให้อาการหายไป การพูดคุยกับแพทย์จะช่วยให้คุณทราบโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ รวมถึงการรักษาแบบใดที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด

รักษาฝ้า
This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.