อินเตอร์เน็ตเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงเกมออนไลน์ได้ง่ายขึ้น


ในยุคที่โลกเน้นการสื่อสารกันด้วยอินเตอร์เน็ตแบบนี้ ก็ยิ่งทำให้การเล่นเกมออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้นตามไปด้วย ไม่เหมือนสมัยก่อนๆที่อินเตอร์เน็ตยังไม่แพร่หลายนัก เกมออนไลน์มีเล่นกันเฉพาะกลุ่ม มีเกมออนไลน์ให้เลือกเล่นกันไม่มาก แต่ในปัจจุบันเราสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ได้ง่ายกว่าเมื่อก่อน ไม่ว่าจะเป็นเกมส์คอนโซล เกมส์พีซี เกมส์เล่นบนเว็บ เกมส์มือถือ และแม้แต่เกมออนไลน์ MMO เอง ทุกแนวล้วนแต่มีระบบการเล่นแบบออนไลน์ทั้งสิ้น ทำให้การแข่งขันในเรื่องตลาดเกมออนไลน์สูงขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก ในยุคปัจจุบันที่อินเตอร์เน็ตมีความสำคัญกับมนุษย์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกและสร้างสรรสิ่งใหม่ๆได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ทั้งเรื่องชีวิตประจำวันอย่างการจดบันทึกประจำวัน ระบบการเตือนความจำ หรือการเลือกร้านอาหาร เรื่องการทำงานที่ตอนนี้เป็นส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งทั้งการติดต่อสื่อสาร ส่งอีเมลล์ ภาพเคลื่อนไหว ข้อมูลปริมาณมากๆ หรือการประชุมผ่านเครือข่าย ที่ช่วยให้งานเดินไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ นอกการนี้ยังมีเรื่องของความบันเทิงทุกรูปแบบที่เข้ามาสู่ระบบอินเตอร์เน็ตอย่างมากมาย ทั้งรายการโทรทัศน์ วิทยุ การรับชมรับฟังเพลง โดนเฉพาะอย่างยิ่งเกมออนไลน์ที่เข้ามาเป็นสิ่งบันเทิงที่มีสำคัญ เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย เกิดการพัฒนาและกลายเป็นธุรกิจที่ทำเงินมหาศาลในทุกวันนี้

เกมออนไลน์เป็นสิ่งบันเทิงใหม่ที่เข้ามาเพิ่มเติมจากเกมคอมพิวเตอร์ธรรมดา โดยเริ่มแรกเกมคอมพิวเตอร์ยังเป็นเกมออฟไลน์ คือลงตัวเกมและเล่นในคอมพิวเตอร์ส่วนตัวคนเดียว จนเริ่มมีการพัฒนามาให้สามารถเล่นเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นด้วยระบบเน็ตเวิร์คแลน ทำให้เล่นเกมกับเพื่อนที่เขื่อมต่อกันอยู่ได้ จนได้พัฒนามาถึงจุดสูงสุดโดยการเชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เน็ต ทำให้สามารถเล่นเกมร่วมกันได้กับคนทั่วโลกผ่านเกมออนไลน์ต่างๆที่บริษัทต่างๆได้พัฒนาจนมีให้เลือกมากมาย นอกจากนั้นยังมีในส่วนของตัวโซเชียลเน็ตเวิร์คที่กำลังเป็นที่นิยมซึ่งแน่นอนว่าเป็นระบบที่ออนไลน์ทั่วโลกอยู่แล้ว ยิ่งมีการทำเกมลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์คทำให้การเล่นเกมออนไลน์ง่ายขึ้นและสนุกมากขึ้นจากการเล่นกับคนทั่วโลก

ปัจจุบัน วัยรุ่นไทยสนใจเล่นเกมออนไลน์เป็นจำนวนมากและนับวันจะทวีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี ซึ่งเป็นผลจากการกระตุ้นทางธุรกิจ และความสะดวกในการเข้าถึงเกมออนไลน์ ประกอบกับแรงดึงดูดของเกมที่มีความสวยงาม สนุกเพลิดเพลิน เนื้อหาท้าทาย ผู้เล่นสามารถแข่งขันพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนผ่านตัวละครในเกมออนไลน์ได้ทั้งที่นั่งเล่นอยู่ที่บ้าน จึงทำให้ผู้เล่นมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหรือติดเกมออนไลน์ได้ ปัญหาที่เกิดจากพฤติกรรมการเล่นเกมออนไลน์ของเด็กไทยมีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงขึ้น เช่น หนีโรงเรียน ไปโรงเรียนแต่ไปไม่ถึงโรงเรียน เลิกเรียนแต่ไม่ถึงบ้านใช้เวลา 5-6 ชั่วโมงอยู่ในร้านเกม นำเงินค่าขนมจ่ายเป็นค่าเล่นเกมจนหมด ขโมยเงิน ขโมยของมีค่าในบ้านไปขายเพื่อแลกเป็นเงินไปเล่นเกม บางรายขายยาเสพติด หรืองัดตู้เอทีเอ็มเพื่อเอาเงินไปเล่นเกม และน่าเศร้าที่สุด คือ เด็กเล่นเกม จนช็อกตายคาจอ คอมพิวเตอร์ บางคนเล่นเกมจนเครียดฆ่าตัวตาย แม่ของเด็กเล่นเกมที่โกรธ ลูกน้อยใจ จนฆ่าตัวตาย

อินเทอร์เน็ตถือว่าเป็นสื่อที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นกลุ่มหลักในการใช้สื่ออินเทอร์เน็ต เพราะสามารถเข้าถึงและรับรู้ข้อมูลข่าวสารได้จากทุกมุมโลก และสามารถทำให้เล่นเกมส์ออนไลน์ได้ง่ายขึ้นด้วย

This entry was posted in อินเตอร์เน็ต and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.