สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการผ่าฟันคุด

ก่อนที่จะมีการผ่าฟันคุดผู้ป่วยมักจะได้รับการตรวจฟันอย่างละเอียด ทันตแพทย์ของคุณต้องรู้ประวัติทางการแพทย์ของคุณอย่างเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นประวัติการทันตกรรมของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงปัญหาด้านความเสี่ยงต่อสุขภาพเช่นปัญหาเกี่ยวกับหัวใจหรือโรคภูมิแพ้จากยาปฏิชีวนะหรือยาชา ผ่าฟันคุดเป็นหนึ่งในสิ่งที่เจ็บปวดที่สุดที่คุณสามารถสัมผัสได้ เมื่อฟันของคุณได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงทางออกเดียวที่จะได้รับคือการกำจัดฟัน

คุณอาจไปพบผ่าฟันคุดของคุณสำหรับขั้นตอนนี้ส่วนใหญ่เรากลัวที่จะถอนฟันของเราและทันตแพทย์ของเราตระหนักถึงเรื่องนี้ดังนั้นพวกเขาจึงควรให้ยาชาเฉพาะที่เพื่อทำให้ฟันและเหงือกหมดสติก่อนที่จะถอดฟันของคุณ นอกจากนี้ยังแนะนำให้ผู้ป่วยที่มีความวิตกกังวลเกี่ยวกับฟันรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

ผ่าฟันคุดที่เรียบง่ายสามารถทำได้โดยใช้คีมสกัด

โดยไม่ทำให้กระดูกหัก ในการคลายฟันทันตแพทย์จะเลื่อนมันไปมาจากซ็อกเก็ต หากฟันยากที่จะคลายเครื่องมือที่เรียกว่า ‘มักใช้ในการทำลายเนื้อเยื่อปริทันต์จากกระดูกขากรรไกรไปยังตำแหน่งที่แนบมา ผ่าฟันคุดสามารถดึงออกได้ด้วยคีมเมื่อคลายแล้ว ในวิธีนี้ฟันต้องตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อทำการสกัดฟัน หลังจากนั้นซ็อกเก็ตฟันจะได้รับการทำความสะอาดอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้มีซากหรือเศษซาก

การเย็บหรือเย็บเป็นสิ่งจำเป็น ผ่าฟันคุดส่วนใหญ่ของวันนี้ใช้เธรดที่สามารถละลายได้เพื่อไม่ให้กลับไปหาเย็บแผล ในกรณีที่ต้องถอดฟันหลายซี่หรือส่วนใหญ่คุณอาจต้องใช้การดมยาสลบ นี่เป็นวิธีที่ดีกว่าของท้องถิ่นและทำให้คุณนอนหลับระหว่างกระบวนการทั้งหมด ผู้ป่วยส่วนใหญ่ชอบที่จะมีการกำจัดฟันหลายครั้งพร้อมกันเพื่อประหยัดเวลาในการเข้ารับการตรวจฟันและรู้สึกไม่สบายเพียงครั้งเดียว อีกเหตุผลหนึ่งคือการเตรียมการทดแทนฟันปลอมแบบเต็มรูปแบบ

ทุกคนไม่สามารถทำตามขั้นตอนนี้ได้ ภาวะทางการแพทย์ของคุณต้องสมบูรณ์แบบเพื่อทนต่อความเครียดของการสกัดฟันหลายครั้ง  การสร้างลิ่มเลือดจากซ็อกเก็ตฟันเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการรักษาผ่าฟันคุด ทันตแพทย์ของคุณจะขอให้คุณผายผ้าปูที่นอนเปียกไว้ประมาณ 30 นาทีหรือมากกว่าสำหรับการก่อตัวเป็นลิ่มเลือด ระวังอย่าให้เศษอาหารและสารระคายเคืองอื่น ๆ ไปยังซองฟันเปล่าเพื่อป้องกันแบคทีเรียและไม่ก่อให้เกิดการติดเชื้อใด ๆ

This entry was posted in ทันตกรรม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.