การเพิ่มน้ำหนักและเทสโทสเตอโรนระดับต่ำในผู้ชาย

ริ้วรอยก่อนวัยเป็นกระบวนการทางธรรมชาติของชีวิต มันหลีกเลี่ยงไม่ได้และเราทุกคนต้องผ่านมันไป อายุนั้นมาพร้อมกับปัจจัยหลายอย่างเช่นความสามารถในการคิดลดลงกิจกรรมสมองต่ำความสามารถทางกายภาพลดลง ฮอร์โมนเพศชายต่ำมาพร้อมกับอายุเมื่ออายุเพิ่มขึ้นเทสโทสเทอโรนจะเพิ่มน้ำหนักสิ่งนี้มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตรวมถึงปัญหาทางสรีรวิทยา การศึกษาแสดงว่าระดับเทสโทสเทอโรนเริ่มลดลงเมื่อผู้ชายอยู่ในช่วงกลางทศวรรษที่ 30 และลดลงเรื่อย ๆ เมื่ออายุมากขึ้น

มันเป็นฮอร์โมนสำคัญในร่างกาย หากไม่มีมันก็เป็นการเพิ่มน้ำหนักที่จะคิดว่าผู้ชายจะเป็นอย่างไร ในระยะสั้นมันเป็นสิ่งที่กำหนดผู้ชาย มันมีหน้าที่ขนบนใบหน้าและหน้าอกในผู้ชาย มันเป็นแรงขับทางเพศ นอกจากนี้ยังมีหน้าที่ในการเพิ่มความลึกของเสียงในผู้ชายรักษาความแข็งแรงของเพิ่มน้ำหนักกล้ามเนื้อและกระดูกและทำให้ผู้ชายสนใจเพศ

เมื่อผู้ชายโตขึ้นแรงขับทางเพศก็ลดลง นี่คือสาเหตุที่ฮอร์โมนฮอร์โมน

เมื่อผู้ชายโตขึ้นแรงขับทางเพศก็ลดลง นี่คือสาเหตุที่ฮอร์โมนฮอร์โมนเพศชายลดลง ฮอร์โมนยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยเพิ่มน้ำหนัก น้ำหนักเพิ่มขึ้นตามปกติจะเริ่มขึ้นเมื่อผู้ชายโจมตีกลางปี ​​30 เมื่อถึงวัยนี้ไม่ว่าการออกกำลังกายจะมีส่วนร่วมมากแค่ไหนก็ตามมันยากมากที่จะเพิ่มน้ำหนักนั้นลง น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะบริเวณท้อง นี่คือเหตุผลว่าทำไมผู้ชายที่มีอายุมากกว่ามีไขมันหน้าท้องการเพิ่มน้ำหนักเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อผู้ชายโตขึ้น มันเป็นการต่อสู้ที่ไม่รู้จบที่มนุษย์ต้องต่อสู้เพื่อลดหน้าท้องนูน น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นและการสะสมของไขมัน

ในร่างกายนั้นสัมพันธ์กับระดับเทสโทสเตอโรนที่ลดลงผู้ชายสะสมไขมันในร่างกายจำนวนมากเมื่อเพิ่มน้ำหนักระดับเทสโทสเทอโรนเริ่มลดลง ในขณะเดียวกันกล้ามเนื้อติดมันเริ่มลดลง เช่นเดียวกับฮอร์โมนหลายชนิดเทสโทสเทอโรนตั้งเป้าหมายกับเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกาย มันกำหนดว่าร่างกายรักษาสมดุลของน้ำตาลกลูโคสไขมันและอินซูลิน มันช่วยกระตุ้นความไวของอินซูลินซึ่งเป็นประโยชน์ในร่างกายเมื่อระดับอินซูลินลดลง

ผู้ชายที่มีเทสโทสเตอโรนต่ำมีความเสี่ยงสูงต่อการดื้อ

ผู้ชายที่มีเทสโทสเตอโรนต่ำมีความเสี่ยงสูงต่อการดื้อต่ออินซูลินมากกว่าผู้ที่มีระดับเทสโทสเตอโรนสูง ความต้านทานต่ออินซูลินเป็นสาเหตุของการเพิ่มน้ำหนักระดับเทสโทสเทอโรนต่ำในผู้ชายทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น การศึกษาอื่นแสดงให้เห็นว่าผู้ชายที่เป็นโรคอ้วนมักจะมีระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนลดลงการสะสมของไขมันในร่างกายลดระดับฮอร์โมนเพศชายคว

ามสัมพันธ์ระหว่างฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนต่ำกับการเพิ่มน้ำหนักเป็นวงกลมที่ลึกลับไม่รู้จบ เมื่อระดับเทสโทสเทอโรนของคุณลดไขมันในร่างกายยังคงสะสมอยู่ เรื่องนี้ยังคงส่งผลกระทบต่อการผลิตฮอร์โมน

ไขมันในร่างกายที่สะสมอยู่นั้นมีเอ็นไซม์ที่มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเป็นเอสโตรเจน เอสโตรเจนเป็นฮอร์โมนที่มีหน้าที่ในการชะลอการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในร่างกาย นี่แปลว่าอาหารเสริมยาเพิ่มน้ำหนักสร้างไขมันในร่างกายมากขึ้น ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่น้อยลงที่ร่างกายผลิตขึ้นทำให้ไขมันในร่างกายสะสมมากขึ้นไขมันส่วนเกินในร่างกายรวมกับฮอร์โมนเพศชายต่ำทำให้สถานการณ์แย่ลง เมื่อไขมันมีมากเกินไปจะเพิ่มความเร็วในการที่ฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนแตกตัว ยิ่งคุณมีไขมันในร่างกายมากเท่าใดเทสโทสเทอโรนก็จะถูกเผาผลาญมากขึ้นเท่านั้น

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.xn--12c1casp5d0bfp2jydo6c.net/

This entry was posted in เพิ่มน้ำหนัก. Bookmark the permalink.

Comments are closed.