เครื่องหมายขนาดของกล่องเบรกเกอร์ที่ระบุความจุของแอมป์

เมื่อคุณกำลังจะทดสอบประสิทธิภาพของเบรกเกอร์มัลติมิเตอร์เป็นเครื่องมือสนับสนุนที่ดีที่คุณต้องมีให้ นี่คืออุปกรณ์พกพาที่ช่วยให้คุณตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าในวงจรไฟฟ้า นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณทราบว่าวงจรที่ทดสอบใช้ AC กระแสสลับ หรือ DC กระแสตรงเครื่องมือบางอย่างนี้จะมีประโยชน์มากในการช่วยคุณตรวจสอบว่าเบรกเกอร์ในระบบของคุณทำงานได้อย่างเหมาะสมหรือไม่ ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนง่ายๆที่คุณสามารถทำตามได้ในการใช้มัลติมิเตอร์เพื่อตรวจสอบเบรกเกอร์

ของคุณขั้นแรกคุณต้องเปิดกล่องวงจรของคุณ คุณอาจพบเบรกเกอร์บางตัวที่นี่ดังนั้นคุณต้องพิจารณาว่าจะตรวจสอบตัวใดก่อน โดยปกติเบรกเกอร์แต่ละตัวจะขับเคลื่อนบ้านของคุณในส่วนที่แตกต่างกัน คุณสามารถสังเกตได้อย่างง่ายดายว่าเบรกเกอร์ตัวไหนจัดการกำลังไฟใดโดยดูที่ฉลาก หากคุณไม่พบข้อมูลนี้คุณควรติดป้ายเบรกเกอร์ทันทีประการที่สองคุณต้องปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าและไฟทั้งหมดที่ใช้พลังงานจากเบรกเกอร์บางตัวที่คุณต้องการตรวจสอบ

คุณจะพบสายไฟที่วิ่งผ่านเบรกเกอร์และตัวเบรกเกอร์เองประการที่ห้า

เป็นสิ่งสำคัญมากในการป้องกันปัญหาร้ายแรงเช่นเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายและไฟหรือแม้กระทั่งไฟไหม้ประการที่สามคุณต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของคุณ ใส่รองเท้าพื้นยางและตรวจสอบให้แน่ใจว่าบริเวณใกล้กล่องวงจรของคุณแห้งสนิท นอกจากนี้คุณควรระวังแอ่งน้ำที่คุณอาจพบบนพื้นดินด้วย ซับทันทีและตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นหรือพื้นดินอยู่ในสภาพแห้งจริงๆ คุณต้องตรวจสอบสภาพแวดล้อมโดยรอบก่อนทดสอบเบรกเกอร์เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากไฟฟ้าช็อตประการที่สี่

คุณต้องคลายเกลียวโครงโลหะรอบ ๆ เบรกเกอร์ของคุณ เพียงแค่ใช้ไขควงคลายเกลียวคุณก็สามารถถอดออกได้ ด้านหลังโครงโลหะคุณจะพบสายไฟที่วิ่งผ่านเบรกเกอร์และตัวเบรกเกอร์เองประการที่ห้าคุณสามารถตั้งค่ามัลติมิเตอร์ของคุณเป็นโวลต์ AC ส่วนใหญ่ระบบสายไฟในบ้านจะใช้ไฟฟ้ากระแสสลับดังนั้นการตั้งค่าโวลต์เอซีจึงให้มัลติมิเตอร์อ่านกระแสได้อย่างถูกต้อง โดยปกติ DC จะใช้ในการทดสอบแรงดันไฟฟ้าของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้แบตเตอรี่

หากมิเตอร์ของคุณไม่อ่านอะไรเลยคุณต้องเปลี่ยนเบรกเกอร์ทันที

ประการที่หกคุณต้องแตะง่ามหนึ่งของมัลติมิเตอร์กับสกรูขั้วของเบรกเกอร์ จากนั้นคุณสามารถแตะอีกง่ามบนเบรกเกอร์กับสกรูกราวด์ มัลติมิเตอร์ของคุณจะช่วยให้คุณสามารถอ่านค่ากระแสไฟฟ้าที่ไหลผ่านเบรกเกอร์ไฟบ้านของคุณได้ ค่าที่อ่านได้ในอุดมคติจะเป็น 120 หรือ 240 โวลต์ หากมิเตอร์ของคุณไม่อ่านอะไรเลยคุณต้องเปลี่ยนเบรกเกอร์ทันทีดังนั้นจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งที่คุณจะต้องได้รับเฉพาะเบรกเกอร์ที่ดีที่สุดและน่าเชื่อถือที่สุดจากส่วนผสมที่มีอยู่ในตลาด เบรกเกอร์ที่ดีไม่เพียง แต่จะรับประกันความปลอดภัยของคุณ แต่ยังรวมถึงความปลอดภัยของอุปกรณ์ต่างๆในบ้าน

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.lightingproled.com/17152310/เบอร์เกอร์

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.