โลกลึกลับของป้ายทะเบียน – รับซื้อทะเบียนรถ

พวกเขามาจากไหน ใครเป็นคนผลิต และมีอะไรอีกบ้างที่เกิดขึ้นกับป้ายทะเบียน?

ฉันคิดว่าเราทุกคนเคยได้ยินว่าพวกเขาทำรับซื้อทะเบียนรถให้พวกเขาติดคุก แต่เรื่องจริงเบื้องหลังป้ายทะเบียนของคุณคืออะไร? บทความนี้นำเสนอจุดสูงสุดในโลกของป้ายทะเบียน

ป้ายทะเบียนที่รัฐออกให้ครั้งแรก

นิวยอร์กได้รับการอ้างถึงว่าเป็นรัฐแรกที่กำหนดให้ติดป้ายทะเบียนรถกับรถยนต์ภายในปี 1901 แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ออกให้โดยรัฐ ป้ายทะเบียนสำหรับบัตรใบแรกที่รัฐออกให้นั้นมาจากรัฐแมสซาชูเซตส์ โดยแผ่นแรกออกให้ชายชื่อเฟรเดอริก ทูดอร์ในปี 1903 แผ่นแรกมีหมายเลข “1” อย่างเหมาะสม

  • นั่นคือจุดเริ่มต้นทั้งหมด แต่ป้ายทะเบียนยังไม่ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากป้ายทะเบียนส่วนบุคคลกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และเรื่องราวของป้ายทะเบียนยังคงดำเนินต่อไป
  • แผ่นจารึก

แท็กของคุณสร้างขึ้นในเรือนจำโดยผู้ต้องขังทำงานหนักรับซื้อทะเบียนรถสวยเป็นเวลาหลายชั่วโมงโดยได้รับค่าจ้างเพียงเล็กน้อยในโรงงานผลิตเรือนจำที่สกปรกและสกปรกหรือไม่? ปรากฎว่าเป็นเวลาหลายปีแล้วที่แผ่นโลหะที่สวยงามซึ่งบางครั้งก็เรียบง่ายและสวยงามที่เราเกลียดชังนั้นเป็นคอมพิวเตอร์ที่สร้างโดยบริษัทเอกชนสำหรับ DMV ปริมาณเพลตส่วนบุคคลจำนวนมากและความต้องการเพิ่มบาร์โค้ดลงในเพลทมีส่วนทำให้การเลิกจ้างแรงงานในเรือนจำลดลง

ชำระเงินที่ช่องทางที่สอง

เชื่อหรือไม่ว่าแท็กที่ใหม่กว่าจำนวนมากมาพร้อมกับบาร์โค้ดที่อยู่ด้านหน้า เหตุใดรหัสที่เหมือน UPC นั้นจึงถูกประดับไว้บนจาน ไม่ใช่ว่าเมื่อคุณไปที่ DMV เพื่อซื้อจาน พวกเขาสามารถสแกนได้อย่างรวดเร็วเพื่อเพิ่มประสบการณ์การช็อปปิ้งของคุณเช่นที่ร้านขายของชำ ไม่มีรหัสเล็ก ๆ เหล่านี้มีจุดประสงค์ที่น่ากลัวกว่านี้มาก

ตอนนี้ตำรวจมีอุปกรณ์หลายประเภทที่พวกเขาสามารถใช้สแกนแท็กรับซื้อทะเบียนรถยนต์ของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านตัวอักษรเองหรือเพื่ออ่านบาร์โค้ดใหม่ ผู้อ่านถูกวางตำแหน่งอย่างรวดเร็วทั่วประเทศโดยรัฐและท้องที่เพื่อช่วยปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภท

ข้อมูลบางส่วนที่ตำรวจสามารถรวบรวมได้จากบาร์โค้ดของคุณนั้นน่าสนใจมาก โดยทั่วไปบาร์โค้ดจะใช้เป็นหมายเลขค้นหาในฐานข้อมูลของตำรวจ นอกจากการค้นหารหัสรถ DMV คำอธิบาย และชื่อเจ้าของแล้ว รหัสยังสามารถอ้างอิงโยงกับฐานข้อมูลอื่น ๆ และค้นหาหมายสำคัญทางอาญาที่ค้างอยู่ของบุคคลนั้น และหากยานพาหนะถูกรายงานว่าถูกขโมย ทั้งหมดนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เนื่องจากฐานข้อมูลระดับประเทศเชื่อมต่อกับระบบมากขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งหมดนี้ทำได้โดยใช้เครื่องอ่านเลเซอร์แบบใหม่ที่เรียกว่าเครื่องสแกน ALPR ไม่ว่าจะติดตั้งบนรถตำรวจหรือซ่อนอยู่ข้างถนนในสถานที่ลับต่างๆ อุปกรณ์เหล่านี้สามารถใช้รหัส UPC หรืออ่านอักขระเพลตได้เองโดยขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ มีการเพิ่มการสแกนแท็กหลายล้านรายการในฐานข้อมูลจากทั่วประเทศแล้ว โดยไม่ตัดสินเทคโนโลยีและผลที่ตามมาของเสรีภาพ ดูเหมือนว่ามันอาจลดยานพาหนะที่ถูกขโมยและช่วยให้ตำรวจจับอาชญากรได้

การสะสมป้ายทะเบียน

หากคุณเป็นเหมือนฉัน คุณมีป้ายลิขสิทธิ์สองสามป้าย (หลายสิบใบ) วางอยู่รอบๆ โรงรถที่คุณวางแผนจะทำภาพตัดปะจากบางวัน เชื่อหรือไม่ มีนักสะสมป้ายทะเบียนอยู่ทั่วโลก พวกเขาอยู่ในคลับงานอดิเรกป้ายทะเบียนที่ใหญ่ที่สุดซึ่งเรียกว่าสมาคมนักสะสมป้ายทะเบียนรถยนต์ (ALPCS) เริ่มดำเนินการในปี พ.ศ. 2496 โดยให้การสนับสนุนทุกประเภทแก่นักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบทั่วโลกใน 50 รัฐและ 19 ประเทศต่างประเทศ

นักสะสมค้นหาที่ทิ้งขยะ เขียนจดหมายถึงสำนักงานกรมยานยนต์ (DMV) ทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และแม้กระทั่งวางโฆษณาทั้งหมดเพื่อให้เป็นนิสัยและค้นหาป้ายทะเบียนที่น่าสนใจและมีค่าที่สุด

มีแม้กระทั่งนิตยสารของนักสะสมชื่อ “Regtransfers” ที่คอยอัพเดทข่าวสารป้ายทะเบียนทั้งหมดในขณะที่ให้การสัมภาษณ์คนดัง บทความเกี่ยวกับป้ายทะเบียน และคำแนะนำในการซื้อ/ขาย นิตยสารสามารถหาได้จากเว็บไซต์ NumberPlates

ป้ายทะเบียนที่แพงที่สุด

หากคุณเคยบ่นเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนของคุณ สิ่งนี้ก็เหมาะสำหรับคุณ เกรงว่าคุณจะคิดว่าการรวบรวมป้ายทะเบียนเป็นเรื่องงี่เง่า และสำหรับผู้ที่ไม่มีอะไรทำดีแล้ว ให้คิดใหม่อีกครั้ง นักสะสมป้ายทะเบียนและคนอื่นๆ ดูเหมือนจะเต็มใจจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อซื้อป้ายที่พวกเขาต้องการ ชายผู้มั่งคั่งในอาบูดาบีเพิ่งซื้อแผ่นหมายเลข “1” จากการประมูลชุดโต๊ะเครื่องแป้ง Saeed Khouri ใช้เงินเพียง 14 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อความฝันของเขา และการประมูลเองก็ได้รับเงินเกือบ 25 ล้านดอลลาร์จากผลประโยชน์นี้สำหรับศูนย์ฟื้นฟูอุบัติเหตุทางจราจร

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.