มอเตอร์วัตต์ที่ประหยัดพลังงานไฟสำหรับ Cleanroom

ห้องสะอาดคือสภาพแวดล้อมที่ใช้สำหรับการผลิตอุปกรณ์ที่มีความแม่นยำหรือดำเนินการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่มีระดับการปนเปื้อนที่ควบคุมอย่างเข้มงวด ห้องคลีนรูมใช้อุปกรณ์ที่ออกแบบ Cleanroom มาโดยเฉพาะเพื่อควบคุมปริมาณอนุภาคต่อลูกบาศก์เมตรตามขนาดอนุภาคที่กำหนดในห้อง Cleanroom ในบางกรณีจำเป็นต้องมีการควบคุมอุณหภูมิและความชื้นของ

อากาศกรองอากาศโดยไม่คำนึงถึงระดับความสะอาด Cleanroom อากาศในห้องสะอาดทั้งหมดจะถูกกรองผ่านตัวกรอง HEP High Efficiency Particulate Air หรือ ULPA Ultra Low Particulate Air ตัวกรองเหล่านี้ได้รับการจัดอันดับประสิทธิภาพ 99.99 เปอร์เซ็นต์ในอนุภาค 0.3 ไมครอน Cleanroom และอนุภาค UULPA 0.128 ไมครอน ความสะอาดเป็นหน้าที่ของปริมาณอากาศบริสุทธิ์ที่ผสมกับอากาศที่ปนเปื้อนในห้อง ยิ่งมีอากาศบริสุทธิ์

การเปลี่ยนแปลงโดยปกติไม่เกิน 5 เปอร์เซ็นต์ผนังสามารถสร้างจากวัสดุ

การเจือจางสารปนเปื้อนมากขึ้น และระดับความสะอาดสูงขึ้น คลีนรูมยังใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติอื่นของตัวกรองและนั่นคือการจีบของสื่อในกระบวนการผลิต Cleanroom เอฟเฟกต์การจีบนี้ทำให้อากาศที่ไหลผ่านแผ่นกรองส่งผ่านเป็นกระแสเจ็ตสตรีม ผลลัพธ์โดยรวมของกระแสลมหลายกระแสเหล่านี้ Cleanroom สร้างคอลัมน์ของอากาศสะอาดที่เคลื่อนออกจากหน้าตัวกรองอย่างสม่ำเสมอการควบคุมอุณหภูมิกระบวนการภายในพื้นที่โดยทั่วไปกำหนดช่วงอุณหภูมิที่สามารถยอมรับได้ Cleanroom หากมีข้อกำหนดที่ไม่เฉพาะเจาะจง ปัจจัยมนุษย์มักจะเป็นแนวทาง

ในการเลือกการควบคุมความชื้นมักถูกมองข้ามในการออกแบบห้องคลีนรูมคือข้อกำหนดด้านความชื้นที่เข้มงวด สิ่งนี้อาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับกระบวนการที่เกี่ยวข้อง Cleanroom ระหว่าง 40 ถึง 60 เปอร์เซ็นต์เป็นเรื่องปกติโดยมีการเปลี่ยนแปลงโดยปกติไม่เกิน 5 เปอร์เซ็นต์ Cleanroom ผนังสามารถสร้างจากวัสดุที่ไม่ไหลซึ่งสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่ายและสะอาด ผนังสามารถเป็นแผ่นยิปซั่มที่มีการเคลือบแบบไร้รอยต่อบนหมุดโลหะหรือแบบแยกส่วนได้ ผนังแบบแยกส่วนมีข้อได้เปรียบทางภาษี Cleanroom เนื่องจากถือเป็นทรัพย์สินที่จับต้องได้และสามารถรื้อถอนและเคลื่อนย้ายได้

ต้องใช้ระบบกริดพิเศษที่มักจะปะเก็นโรงงานหรืออาจเป็นระบบเจล

ชั้นที่ดีที่สุดของชั้นห้องพักที่สะอาดเทระบบไร้รอยต่อแผ่นไวนิลที่ไร้รอยต่อ Cleanroom อีพ็อกซี่หรือกระเบื้องไวนิลในลำดับที่ จำเป็นต้องมีผลิตภัณฑ์ที่จำกัดการซึมผ่านของฝุ่นและสามารถบำรุงรักษาได้ง่ายเพดานห้องสะอาดส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบให้มีแรงดันบวกหรือช่องว่างบนเพดาน Cleanroom ต้องใช้ระบบกริดพิเศษที่มักจะปะเก็นโรงงานหรืออาจเป็นระบบเจลในห้องที่เข้มงวดมากขึ้น โดยทั่วไปแล้ว กริดจะรองรับ

ฟิลเตอร์ HEPA ไฟ และแผง และสามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 12 ปอนด์ต่อเท้าหนึ่งข้าง ใช้ลวดเกจ 12 เส้นเพื่อรองรับกริดหน่วยกรอง cleanroom class หัวใจของการออกแบบห้องสะอาดคือการกรองที่จำเป็น บางส่วนเป็นแบบท่อลม แต่โดยทั่วไปจะเป็นชุดขับเคลื่อนด้วยพัดลม หน่วยทั่วไปขนาด 2′ x 4′ มีความจุ 700 ถึง 800 cfm พร้อมมอเตอร์ 1/3 แรงม้า การออกแบบล่าสุดยังรวมถึงมอเตอร์วัตต์ที่ประหยัดพลังงานไฟสำหรับห้องคลีนรูม

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.