เดินป่า: หาอุปกรณ์เดินป่าดีๆก่อนที่คุณจะไปเดินป่า

อย่าทำจนกว่าคุณจะทำวิจัยมามากพอแล้ว มีหลายสิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อไปเดินป่า

เดินป่า หรือแบกเป้โดยเฉพาะ คุณต้องวางแผนแม้ อุปกรณ์เดินป่า  จะแค่ไปตั้งแคมป์ คุณต้องพิจารณาว่าคุณต้องการอยู่ที่นั่นนานแค่ไหน อาหารที่คุณต้องการ อากาศจะเป็นอย่างไร และอื่นๆ แน่นอนว่าทุกคนรู้วิธีตั้งแคมป์และมักจะสามารถคิดออกว่าต้องใช้อาหารและอุปกรณ์อื่นๆ มากน้อยเพียงใดในระหว่างการเข้าพัก แต่การเดินป่า เดินป่า และแบกเป้เป็นกิจกรรมที่แตกต่างกันมาก

หากคุณกำลังจะไปกับเพื่อนหรือครอบครัวหรือทั้งสองอย่าง คุณมักจะสร้างค่ายฐาน และหากการเดินป่าระยะสั้นหรือการเดินทางแบกเป้เป็นสิ่งที่คุณต้องการจะทำร่วมกันเป็นกลุ่ม คุณอาจจะมุ่งหน้าออกจาก ค่ายฐานของคุณ ไม่ใช่เรื่องเสียหายที่จะมีคนสองสามคนที่คอยอยู่ข้างหลังเพื่อ ‘เฝ้า’ เบสแคมป์ จนกว่าคนอื่นๆ ในกลุ่มจะกลับจากช่วงระยะการเดินทาง

หากคุณต้องการทำกิจกรรมนี้ร่วมกับคนอื่นๆ หนึ่งหรือสองคน และวางแผนที่ อุปกรณ์เดินป่า ลดราคา  จะเดินป่าและตั้งแคมป์ให้นานขึ้นตามที่คุณไป สิ่งต่างๆ จะแตกต่างออกไปมาก หากคุณเป็นมือใหม่ คุณจะต้องการเรียน เรียนรู้ และฝึกฝนก่อนที่จะเดินทางไกล แม้ว่าคุณจะไปพร้อมกับคนอื่นๆ อีกสองสามคน หากคุณกำลังจะไปกับคนที่มีประสบการณ์มากกว่าคุณซึ่งเคยเดินป่ามาบ้างและมีความรู้ว่าต้องทำอย่างไรในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น คุณอาจจะไม่เป็นไร แต่ไม่เคยเจ็บที่จะติดอาวุธให้ตัวเองด้วยความรู้ให้มากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้

  • มีหนังสือทุกประเภทที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินป่า แบกเป้ และเดินป่า ไปที่ห้องสมุดในพื้นที่ของคุณและถามบรรณารักษ์ว่าคุณต้องการทำอะไรและขอให้เธอแนะนำคุณไปยังส่วนวิธีการหรือส่วนแบกเป้ มีข้อมูลทุกประเภทบนเว็บที่มีวิธีการในหัวข้อที่คุณต้องการ ไปที่ฟอรั่มแบ็คแพ็คและเดินป่าและถามคนที่นั่นเกี่ยวกับวิธีการขอข้อมูลเกี่ยวกับการเดินป่าหรือแบกเป้และอุปกรณ์ที่คุณต้องนำติดตัวไปสำหรับการเดินป่าทุกประเภทตั้งแต่ทริปวันสั้นไปจนถึงการเดินป่าข้ามประเทศ คุณอาจจะต้องเข้าร่วมเป็นมือใหม่ แต่คุณจะได้รับคำตอบที่ดีจากนักปีนเขา แบ็คแพ็คเกอร์ และนักเดินป่ามากประสบการณ์จากทุกสาขาอาชีพและทุกส่วนของประเทศ พวกเขาทั้งหมดจะมีคำแนะนำที่ดีสำหรับคุณ แม้ว่าบางคนอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับประเภทของอุปกรณ์ที่คุณต้องการ หนังสือที่ดีที่สุดที่จะอ่านในหัวข้อและสิ่งต่างๆ ในลักษณะนั้น แต่สิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งข้อมูลอันล้ำค่าสำหรับการค้นหาว่าคุณต้องค้นหาข้อมูลของคุณที่ใด หลายคนจะมีเข็มขัดหลายร้อยไมล์จากประสบการณ์ของพวกเขาจากการเดินป่าขึ้นเหนือ ใต้ ตะวันออก และตะวันตก และทางแยก
  • Complete Walker IV โดย Colin Fletcher เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี มีเวอร์ชันที่แก้ไขแล้วหลายเวอร์ชัน แต่ทุกเวอร์ชันมีคำแนะนำที่ดีในการเริ่มต้นใช้งาน มันเชี่ยวชาญมากในการให้ ‘ความรู้สึก’ แก่คุณในการเดินป่ารวมทั้งลดเกียร์ลง การตรวจสอบแหล่งข้อมูลต่างๆ เช่น YouTube เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการแบกเป้ การเดินป่า และการเดินป่า แม้จะดูงี่เง่าก็ตาม แต่โบรชัวร์ลูกเสือบุญธรรมยังสามารถเป็นแหล่งการเรียนรู้ที่ดีเพราะเน้นเรื่องความปลอดภัยและมีข้อกำหนดที่ต้องปฏิบัติตาม ดังนั้นหากคุณบรรลุข้อ อุปกรณ์เดินป่า เชียงใหม่ กำหนดเหล่านี้ คุณจะรู้ว่าคุณมีความรู้พื้นฐาน และทักษะพื้นฐานที่คุณจำเป็นต้องรู้ในการเริ่มต้น คุณควรรู้ว่าข้อมูลใดที่ควรใส่ใจและควรละเว้นจากสามัญสำนึกเพียงอย่างเดียว แต่ก็สามารถเป็นแหล่งพื้นฐานที่ดีได้ แนวเดียวกันคือหนังสือลูกเสือภาคสนาม ดังนั้นถ้าคุณรู้จักใครในพื้นที่ของคุณที่มีบทลูกเสือถามว่าพวกเขามีอะไหล่ที่คุณสามารถเช็คเอาท์ได้หรือไม่

ประเด็นคือ ยิ่งคุณได้รับความรู้มากขึ้นและยิ่งมีประสบการณ์มากขึ้นด้วยการทำเทรลเทรลเทรล แคมป์ปิ้งในสนามหลังบ้าน และแม้แต่การเดินป่าระยะสั้นกับคนที่มีประสบการณ์มากขึ้น มันก็จะเป็นเวลาที่ดีใน ระยะยาวhttps://www.facebook.com/outdoorlamoon

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.