เว็บไซต์อันดับล่วงตควรทำ SEO อย่างไรให้ดี

– แก้ไขเนื้อหาเดิม เพื่อช่วยให้อันดับเว็บไซต์ดีขึ้น

เว็บไซต์ seo อันดับล่วงกรณีนี้จะใช้ก็ต่อเมื่อเรามีข้อมูลที่ต้องเขียนน้อยก็สามารถเข้าไปแก้ไขเนื้อหาในหน้า A นั้นได้ โดยการเพิ่มเนื้อหาเข้าไปเล็กน้อย ตั้งแต่ย่อหน้าแรก ซัก 1-2 บรรทัด ย่อหน้ากลาง ๆ อีก 1-2 บรรทัด และอย่าลืมแทรกเนื้อหาในย่อหน้าท้าย ๆ หรือบทสรุป อีกประมาณ 2-3 บรรทัด

สำหรับเทคนิคการเพิ่มเนื้อหานี้พวกมือใหม่จะไม่ค่อยเข้าใจ หรือเข้าใจกันผิด ๆ ว่าจะต้องใช้ kw เดียวกัน หรือใกล้เคียงกัน เขียนเนื้อหาให้มันเยอะ ๆ เข้าไว้หลาย ๆ หน้า ทั้ง A,B,C,D ใช้ kw เดียวกันหมดขอบอกเลยว่า วิธีนี้ ผิดมาก ๆ

เพราะถ้าทำแบบนี้ Search จะมองว่าเป็น kw ชุดเดียวกัน แต่มันไม่รู้จะเอาหน้าไหนไปแสดงผลดี เวลาแสดงผลการค้นหา บางครั้งจะเห็นว่ามีมาเกิน 1 รายการ ตรงส่วนนี้บางคนคิดว่ามีข้อดี แต่ในหลักการจริง ๆ มันมีข้อเสีย เพราะเมื่อระยะเวลาผ่านไป หน้าทั้งหลายที่ระบบ ไม่มั่นใจว่าจะเอาอะไรไปแสดง จะถูกทำให้ร่วง หรือหายไป และต่อให้พยายามดันอันดับขึ้นมาใหม่ ก็จะทำได้ยากมาก

หรือบางครั้ง Search เว็บไซต์ทำ seo ก็เอาหน้าที่เราไม่ได้ต้องการจะสื่อหรือไม่ได้ตั้งใจ ไปแสดงผลใน kw ที่เราอยากได้ ทำให้เราคุมเรื่องไม่ได้ และต้องไปใช้ทางแก้ ด้วยการใส่ Canonical URL ให้กับหน้าต่างๆ เพื่อให้ Search แสดงหน้าที่เราต้องการให้ตรงกับ kw ที่กำหนด

– การเพิ่มบทความใหม่ให้กับเว็บไซต์ ช่วยเรื่องอันดับตกได้

สำหรับวิธีการเพิ่ม บทความ นั้น ควรจะเขียนเนื้อหาเพิ่มเข้าไปซัก 2-3 เรื่อง โดยการใช้ Long Tail Keyword ที่นำเอา คีย์เวิร์ดหลักจาก seo หน้าที่อันดับตก มาทำเพิ่มเข้าไป แต่ไม่ใช่การนำคีย์เดียวกันมาทำเป็นบทความใหม่นะ อย่าเข้าใจผิด ตามที่บอก ให้นำ keyword มาทำเป็น Long Tail Keywor ถ้ายัง งง ก็จะยกตัวอย่างให้ดู เช่นนี้

หน้า A ที่อันดับตก kw หลักคือ ประกันรถยนต์
เพิ่มบทความหน้า B เข้าไป ใช้ kw เป็น เหตุผลที่ต้องทำประกันรถยนต์
หรือเพิ่มบทความในหน้า C ใช้ kw เป็น ประโยชน์ของประกันรถยนต์
หน้า D ใช้ kw เป็น ประกันรถยนต์ รับประโยชน์ 2 ต่อ
หรือในหน้าอื่น ๆ ถ้ามีเนื้อหามากพอ ยิ่งมีมาก จะยิ่งมีประโยชน์มาก
ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องที่จะเขียน ก็ต้อง ไม่เคยมี ในเนื้อหาของ หน้า A มาก่อน หากในหน้าที่อันดับตก มีเนื้อหาอยู่ก่อนแล้ว ไม่ควรจะเขียนบทความให้ซ้ำ เพราะนั่นจะถือว่าเป็น การยำบทความ ไม่ใช่การเพิ่มบทความ ต่อให้ทำไปกี่เรื่อง ก็ไร้ประโยชน์

เทคนิคการทำอันดับให้กับเว็บไซต์

เทคนิคที่กล่าวมาแล้วข้างต้นนี้ เมื่อเว็บไซต์อันดับตก เราจะทำมัน และมันก็เหมือนกับ การดันอันดับให้กับ domain นั่นแหละ ดูเพิ่มเติมการเขียน บทความ SEO ทำให้เว็บติดอันดับดีใน google

เช่น จด domain และทำ kw หน้าแรกเป็น “ดูหนังออนไลน์”

เราจะทำหน้าอื่น เป็น “ดูหนังผีออนไลน์” “ดูหนังเกาหลีออนไลน์” “ดูหนังสยองขวัญออนไลน์” หรือแม้กระทั่ง “ชื่อหนัง” แล้วต่อท้ายด้วยคำว่า “ดูหนังออนไลน์” ในหน้าย่อย ๆ ต่าง ๆ ก่อน พออันดับหน้าใน ๆ เริ่มดีขึ้น อันดับ kw หลักอย่างคำว่า “ดูหนังออนไลน์” ในหน้าแรก ก็จะดีขึ้นตามไปด้วย

การดันอันดับให้หน้าใดหน้าหนึ่ง ก็เหมือนการ ดันอันดับ ให้หน้าแรก หรือ domain นั่นแหละ เป็นหลักการเดียวกัน

ถ้าเข้าใจหลักการแบบนี้ ก็สามารถทำเนื้อหาให้เป็นแบบไหนก็ได้ เพราะเทคนิคการเขียนบทความ มันไม่มีขีดจำกัด อยู่ที่ว่าจะจับประเด็นอะไรได้

ที่สำคัญ เราไม่จำเป็นต้องทำ keyword 1 รายการ ให้มีเพียงหน้าเดียวในเว็บไซต์ แต่เราสามารถใช้ Long Tail Keyword แยกย่อยไปหลาย ๆ หน้าได้ โดยที่ไม่กระทบกับ keyword 1 รายการเดิมนั้น

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://seo.z.com/th/

This entry was posted in seo, บริการ, รับทำ seo. Bookmark the permalink.

Comments are closed.