ประเภทของการวางพาเลทไม้

พาเลทไม้

 

ชั้นวางพาเลทไม้แบบเลือกได้มีความหนาแน่นน้อยที่สุดและมีราคาต่ำสุดด้วย และช่วยให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์แต่ละรายการได้โดยตรงที่ความสูงของชั้นวางแต่ละชั้น พวกเขามาในสองรูปแบบหลัก แบบม้วน และแบบโครงสร้าง ชั้นวางแบบม้วนโดยทั่วไปจะเบากว่าและมีคานรับน้ำหนักแนวนอนที่ยึดไว้กับที่โดยใช้คลิปหนีบ และโดยทั่วไปจะปรับได้ทีละ 2 นิ้ว ทำให้การปรับความสูงของชั้นวางทำได้ง่ายมาก แต่ชั้นวางพาเลทไม้แบบม้วนไม่สามารถรับน้ำหนักได้มากเท่ากับรูปแบบอื่นๆ และมีแนวโน้มที่จะทนต่อแรงกระแทกจากรถยกได้น้อยกว่า

ชั้นวางแบบเลือกโครงสร้างมีความทนทานมากกว่ามาก

เนื่องจากติดคานแนวนอนกับคานตั้งตรงด้วยสลักเกลียว ชั้นวางแบบเลือกได้ทั้งสองแบบสามารถปรับได้และอนุญาตให้ปรับแต่งได้ แต่แบบม้วนมีความทนทานน้อยกว่าและมีแนวโน้มที่จะเกิดความเสียหายมากกว่า ชั้นวางพาเลทแบบโครงสร้างยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างของอาคาร โดยแทนที่คานไอของอาคาร เพื่อสร้างอาคารที่รองรับชั้นวาง ชั้นวางพาเลทประเภทอื่นๆ ได้แก่ ไดรฟ์เข้า/ไดรฟ์ทรู ผลักกลับ และชั้นวางพาเลท ประเภทเหล่านี้อนุญาตให้มีการจัดเก็บที่หนาแน่นมากขึ้น แต่คุณไม่สามารถเข้าถึงรายการสินค้าคงคลังที่กำหนดได้ตลอดเวลา

ต้องใช้การวางแผนและการจัดระเบียบเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจึงจะสามารถใช้ชั้นวางแบบนี้ได้อย่างเหมาะสม แต่เมื่อทำอย่างถูกต้องจะมีประสิทธิภาพสูงสุด พาเลทไม้ ราคาทะลุช่วยให้อุปกรณ์ยกสามารถขับเข้าไปในแถวของชั้นวางได้โดยตรง การขับผ่านจะเปิดที่จุดเข้าแต่ละจุดเพื่อให้รถยกสามารถขับผ่านชั้นวางได้อย่างสมบูรณ์ ในขณะที่ไดรฟ์เข้าจะเปิดที่ปลายด้านหนึ่งเท่านั้น การขับรถเข้าต้องใช้รูปแบบของสินค้าคงคลัง (เข้าก่อนออกก่อน) หมายความว่าพาเลทไม้แรกที่จัดเก็บในแถวคือรายการสุดท้ายและรายการสุดท้ายที่จะจัดเก็บคือรายการแรก

เป็นวิธีการจัดเก็บข้อมูลที่มีความหนาแน่นสูง

เนื่องจากไม่ต้องการทางเดินระหว่างระบบชั้นวางแต่ละระบบ รูปแบบนี้อาจเสียหายได้ค่อนข้างง่ายเนื่องจากรถยกเคลื่อนที่ผ่านแถวที่มีระยะห่างเพียงเล็กน้อยจากด้านใดด้านหนึ่ง ชั้นวางพาเลทไม้แบบผลักกลับใช้ประโยชน์จากความลึกเพื่อเพิ่มความจุ เนื่องจากโดยทั่วไปสามารถจัดเก็บได้ลึกระหว่างสี่ถึงหกพาเลท และพาเลทจะถูกเก็บไว้ในรถเข็นแบบมีล้อที่วางอยู่บนราง รางเหล่านี้ทำมุมเล็กน้อยไปทางด้านหน้าของชั้นวาง ทำให้พาเลทหมุนไปข้างหน้าเนื่องจากแรงโน้มถ่วง เมื่อรถยกโหลดพาเลทใหม่เข้าแถวโดยมีพาเลทอยู่แล้ว มันจะดันพาเลทไม้ที่มีอยู่กลับเข้าไป เมื่อรถยกยกพาเลทออก สอบถามที่ https://ablepallet.com/

พาเลทอื่นๆ ทั้งหมดจะเลื่อนไปข้างหน้าไปทางด้านหน้า วิธีนี้ช่วยประหยัดแรงงานได้มาก แต่ก็มีราคาแพงกว่าชั้นวางแบบเลือกและแบบมีโครงสร้างด้วย ดังนั้นมันจึงขึ้นอยู่กับความหนาแน่นที่คุณต้องการพื้นที่จัดเก็บของคุณ พาเลทไม้ ราคามีลักษณะคล้ายกันมากกับชั้นวางแบบผลักกลับโดยใช้ประโยชน์จากความลึกและแรงโน้มถ่วงเพื่อเพิ่มความหนาแน่นในการจัดเก็บ พาเลทวางอยู่บนล้อลูกกลิ้งที่ลาดเอียงเล็กน้อย เพื่อให้พาเลทเคลื่อนไปที่ด้านหน้าของชั้นวางโดยอัตโนมัติ ระบบเหล่านี้อาจมีระบบเบรกที่ควบคุมความเร็วของพาเลทที่เคลื่อนที่ได้เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

 

This entry was posted in วัสดุก่อสร้าง. Bookmark the permalink.

Comments are closed.