การปิดงบการเงินและข้อมูลชิ้นแรกที่จำเป็นในการสร้างงบ

การบัญชีประกอบด้วยเดบิตและเครดิตของฉันซึ่งจะไม่มีความหมายอะไรเลยหากไม่มีความสามารถในการแปลเป็นงบการเงินและถอดรหัสได้ ข้อมูลชิ้นแรกที่จำเป็นในการสร้างงบเหล่านี้คือยอดคงเหลือในบัญชีสำหรับสินทรัพย์ ปิดงบการเงินหนี้สิน และส่วนของเจ้าของทั้งหมด ปิดงบการเงินส่วนของเจ้าของประกอบด้วยบัญชีรายรับและรายจ่ายซึ่งจำเป็นสำหรับการสร้างงบการเงินส่วนใหญ่ทั้งสี่รายการ งบการเงินสามรายการที่เราสามารถ

สร้างจากรายการในสมุดรายวันทั่วไป ได้แก่ งบทดลอง งบกำไรขาดทุน งบกำไรสะสม และงบดุลคำสั่งแรกที่ฉันต้องการพูดคุยคืองบทดลอง ซึ่งสร้างขึ้นจากบัญชีทั้งหมดในสมุดรายวันทั่วไป ปิดงบการเงินจุดประสงค์ของข้อความนี้คือเพื่อให้เห็นว่าเดบิตและเครดิตทั้งหมดจากรอบระยะเวลาที่กำลังวิเคราะห์ได้รับการลงบัญชีและสมดุล

ตัวเลขเหล่านี้ควรจะเหมือนกันหากบัญชีของคุณตลอดช่วงเวลา

ขั้นตอนแรกในการสร้างสิ่งนี้คือการใส่ชื่อบริษัท ชื่อของใบแจ้งยอดปิดงบการเงิน ในกรณีนี้คืองบทดลองและวันที่ด้วย สิ่งนี้สร้างขึ้นได้ง่ายๆ โดยการแสดงรายการบัญชีและวางยอดคงเหลือในคอลัมน์เดบิตหรือเครดิตที่เหมาะสม ปิดงบการเงินแต่ละคอลัมน์จะถูกรวมไว้ที่ด้านล่างของงบทดลองและระบุว่า ปิดงบการเงินผลรวมตัวเลขเหล่านี้ควรจะเหมือนกันหากบัญชีของคุณตลอดช่วงเวลานั้นถูกต้อง และคุณไม่ได้ทำข้อผิดพลาดใดๆ เช่น การแสดงรายการยอดคงเหลือผิดด้านงบกำไรขาดทุนเป็นวิธีที่รวดเร็วสำหรับธุรกิจในการดูว่าเงินของพวกเขาเข้าและออกอย่างไร เช่นเดียวกับงบทดลอง

มีส่วนหัวของชื่อบริษัท ชื่อของงบการเงินในกรณีนี้คืองบกำไรขาดทุน และวันที่ อย่างไรก็ตาม วันที่เขียนเป็น “สำหรับปีสิ้นสุด เดือน วัน ปี” งบนี้จัดทำขึ้นจากบัญชีส่วนของเจ้าของรายรับและรายจ่าย ปิดงบการเงินเพียงแสดงรายการบัญชีรายรับก่อน ซึ่งโดยทั่วไปจะมียอดเครดิต และบัญชีค่าใช้จ่ายปิดงบการเงิน ซึ่งโดยทั่วไปจะมียอดดุลเดบิต แต่ละคอลัมน์จะถูกรวมเข้าด้วยกัน จากนั้นคุณจึงลบรายได้ทั้งหมดออกจากยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตัวเลขนี้คือรายได้สุทธิสำหรับช่วงเวลาที่คุณกำลังตรวจสอบ นี่เป็นตัวเลขที่เป็นประโยชน์และใช้ในงบกำไรสะสมนี่คืองบการเงินที่ง่ายที่สุด

เมื่อเสร็จแล้ว เงินปันผลเงินสดจะถูกหักออกเพื่อให้คุณมีกำไรสะสม

ข้อมูลที่ได้รับจากคำแถลงนี้จะช่วยให้คุณทราบว่ารายได้สุทธิของคุณจ่ายเป็นหุ้นปันผลเป็นจำนวนเท่าใด ยอดคงเหลือในงบนี้คือยอดคงเหลือในงวดถัดไป ขั้นแรก จะต้องสร้างหัวเรื่อง รับปิดงบการเงินเช่นเดียวกับข้อความก่อนหน้า ซึ่งจะรวมถึงชื่อของบริษัท ชื่อของงบการเงินในกรณีนี้คือกำไรสะสมและวันที่ที่ระบุเป็น “สำหรับปีสิ้นสุดเดือนวันปี บัญชีแรกที่แสดงรายการในงบนี้จะเป็นกำไรสะสม ปิดงบการเงินจากงวดที่แล้ว คุณจะบวกกำไรสุทธิกับตัวเลขนั้น เมื่อเสร็จแล้ว เงินปันผลเงินสดจะถูกหักออกเพื่อให้คุณมีกำไรสะสมที่จะยกไปงวดบัญชีถัดไปซึ่งมีพื้นที่ว่างสำหรับบัญชี โปรแกรม เงินช่วยเหลือ และอื่นๆ อีกทางเลือกหนึ่งคือการใช้ใบสั่งซื้อ ดังนั้นจำเป็นต้องมีการเข้ารหัสก่อนที่จะทำการสั่งซื้อ

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.