เกมส์ออนไลน์ไม่เพียงแต่ให้โทษเท่านั้น ยังมีข้อดีอีกมากมาย

เกมส์ออนไลน์ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เราจะได้เห็นจากที่มีร้านอินเตอร์เกิดขึ้นมากมายตามแหล่งต่างๆ และมีบุคคลจำนวนมากให้ความสนใจถึงขั้นเรียกได้ว่า ติดเกมส์ จนทำให้เกิดผลกระทบต่างๆมากมาย เช่น เด็กที่ก่อเหตุโขมยรถ แล้วอ้างว่าเลียนแบบมากจากในเกมส์ แต่ในความเป็นจริงแล้วเกมส์ไม่ได้มีโทษร้ายแรงขนาดนั้น เพียงแค่ผู้บริโภครู้จักแยกแยะผลดีผลเสียของเกมส์ได้ สำหรับข้อดีของผู้ที่เล่นเกมส์อยู่เสมอ มีดังนี้

1.มีทักษะในการพิมพ์ดีดได้ไวขึ้น เด็กหลายคนที่ไม่เคยทำการสัมผัสแป้นพิมพ์มาก่อนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การเล่นเกมส์สามารถทำให้พวกเขาพิมพ์ดีดได้ไวขึ้น โดยไม่ต้องหัดเรียนพิมพ์ดีดเลย

2.รู้จักการวางแผนอย่างเป็นระบบ มีการวางแผนในการลงเล่น วางแผนการเลือกตัวละคร วางแผนอย่างไรให้เราสามารถสู้กับฝ่ายตรงข้ามได้

3.รู้จักหน้าที่ในการทำงานเป็นทีม ในแต่ละตัวละครจะมีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป ทำให้ต้องรู้จักช่วยเหลือกัน ช่วยเหลือผู้ที่อ่อนแอกว่า

4.ฝึกฝนด้านการค้าขาย เกมส์สามารถกำหนดตัวเองเป็นพ่อค้าได้ โดยการตั้งชื่อร้านเพื่อให้เป็นจุดเด่น ฝึกคำนวณราคาก่อนขายสินค้า รู้จักการบริการ ให้ความคิดเห็นกับสินค้าของตน ทำให้มีทักษะด้านการค้าในอนาคต

5.รู้จักเข้าสังคม เกมที่ต้องเล่นกับผู้อื่น จึงต้องมีการปรับตัว มีการทักทาย เพื่อทำความรู้จักเพื่อนใหม่ เด็กต้องรู้จักที่จะทักทายผู้อื่นก่อน การให้การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

6.รู้จักให้อภัย การเล่นเกมออนไลน์ มีการกระทบกระทั่งกันด้วยความไม่ตั้งใจ ต้องกล่าวคำ “ขอโทษ” และ ก็ต้องรู้จักให้อภัย

7.ทำให้เป็นคนมีน้ำใจ ผู้เล่นที่มีน้ำใจ ตอบคำถาม ให้คำปรึกษา ซึ่งถือเป็นการกระทำที่เกิดจากความมีอัธยาศัยดี

8.ทำให้รู้จักมารยาท ให้เป็นคนมีมารยาทในการเข้าสังคม ไม่ว่าจะเป็นการทักทายด้วยวาจาสุภาพกับคนที่เพิ่งรู้จัก การพูดคำ “ขอบคุณ” เมื่อได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลอื่น

9.ทำให้เกิดเพื่อนใหม่ ทำให้ผู้เล่นที่คุ้นเคยกัน เกิดมิตรภาพที่ดีต่อกัน ผู้เล่นจำนวนมากที่เจอกันตามงานที่ค่ายเกมแต่ละเกมจัด แล้วได้พบปะเจอตัวจริง พูดคุยกันกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันในโลกแห่งความเป็นจริง

นี่เป็นเพียงแค่ข้อดีบางส่วนเท่านั้น ยังมีข้อดีของเกมส์ออนไลน์ที่คุณต้องเข้ามาสัมผัสด้วยตนเอง ถึงจะรู้ว่ามีข้อดีอย่างไร

This entry was posted in อินเตอร์เน็ต and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.