เทคนิคการจัดสวนหว่านเมล็ดผักของคุณอย่างถูกต้อง

วิธีการพื้นฐานที่สุดของการหว่านคือการใช้ปุ๋ยหมักคุณภาพดีซึ่งไม่ได้เก็บไว้ในที่เย็น วางไว้ในถาดเมล็ดผักหรือกระถางเพื่อให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงการทำให้ผอมบางเกินไปหรือทิ่มในภายหลัง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเมล็ดผักของคุณมีความสดใหม่และมีคุณภาพดีก่อนที่จะหว่านลงบนพื้นดินอย่างใกล้ชิดไม่ชิดกันเกินไปจากนั้นจึงคลุมด้วยเบา ๆ ด้วยชั้นปุ๋ยหมักหรือเวอร์มิคูไลต์ ตามกฎของหัวแม่มือความลึกของฝาครอบควรมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณสองเท่าของเมล็ดผักอย่างแน่นอน หากเมล็ดของคุณหดตัวเล็กน้อยคุณสามารถลองแช่เมล็ดผักได้ มักจะทำด้วยเมล็ดผักเคลือบแข็งหรือที่ที่คุณคาดหวังว่าคาถาแห้งหากคุณต้องการที่จะหว่านกลางแจ้ง มันสามารถเร่งการงอกได้อย่างเห็นได้ชัด

เมล็ดผักบางชนิดต้องมีการเตรียมตัวเล็กน้อย

ก่อนที่จะหว่านเมล็ดถั่วและถั่วโดยเฉพาะผลิตเมล็ดที่มีแผ่นปิดแข็งที่ต้องได้รับการดูแลล่วงหน้าหากคุณต้องการให้เมล็ดผักในสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างประดิษฐ์ โดยทั่วไปแล้วฉันพยายามจะลอกผิวซึ่งเลียนแบบการกระทำของธรรมชาติในการทำลายการเคลือบเมล็ดผัก หากเมล็ดมีขนาดเล็กเกินไปที่จะทำเช่นนี้ฉันใส่มันลงในถังพลาสติกปิดฝาแล้วเขย่าสักพักหนึ่งซึ่งทำให้ผิวแตก มันมีข้อได้เปรียบเพิ่มเติมจากการทำให้ทุกคนดูฉันเป็น

การหว่านเมล็ดผักนอกโดยเฉพาะผักมักทำกันเป็นแถว ฉันมักจะเติมน้ำด้วยสว่านก่อนที่ฉันจะปลูกอะไรและปล่อยให้มันระบาย พยายามอย่าหว่านหมูมากเกินไปเพราะจะช่วยไม่ให้สูญเสียต้นกล้าที่มีค่าเมื่อผอมลงและหากคุณกำลังหว่านในที่ที่คุณวางแผนจะเติบโตมันจะช่วยประหยัดแรงงานได้มาก ฉันต้องยอมรับว่าฉันไม่ได้หว่านเมล็ดพันธุ์ผักดอกไม้เป็นแถวตลอดเวลาเพราะฉันชอบความเป็นกันเองมากกว่าในสวนดอกไม้ของฉัน แต่ในที่ที่มีพืชผักเป็นห่วงฉันก็ลองและหว่านในแบบที่ฉันสามารถทำได้ง่าย มันอาจเป็นแถวหรืออาจเป็นสี่เหลี่ยมขึ้นอยู่กับว่าฉันตั้งใจให้พวกมันเติบโต

เมล็ดผักละเอียดจะผสมกับทรายเงินหรือคล้าย ๆ

กันเพื่อกระจายให้ทั่ว มันอาจเป็นฝันร้ายที่พยายามเก็บเมล็ดผักเล็ก ๆ เหล่านั้นให้กระจายอย่างสม่ำเสมอและความพยายามในการผสมกับทรายมากกว่าประหยัดเวลา คุณสามารถวางเมล็ดที่มีขนาดใหญ่ขึ้นทีละตัวไม่ว่าคุณจะปลูกไว้ที่ไหนหรือคุณอาจลองใช้เคล็ดลับเล็กน้อยของฉัน ฉันบันทึกศูนย์กระดาษแข็งของม้วนกระดาษชำระเติมด้วยปุ๋ยหมักและปลูกเมล็ดเหล่านั้น เมื่อพวกเขามีขนาดใหญ่พอที่จะปลูกฉันแค่แช่กระดาษแข็ง

ซึ่งโดยทั่วไปจะค่อนข้างเปียกอยู่แล้วและปลูกสิ่งทั้งหมด คุณไม่รบกวนรากอ่อนของทารกและพวกมันก็เติบโตผ่านกระดาษแข็งเปียกที่พัฒนาขึ้นมา วิธีใดก็ตามที่คุณใช้ในการปลูกเมล็ดผักของคุณตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเก็บน้ำอย่างเพียงพอโดยใช้น้ำสะอาด การใช้เทคนิคการทำสวนง่าย ๆ เหล่านี้จะช่วยให้แน่ใจว่าคุณมีพืชจำนวนมากสำหรับทำสวนและผักสำหรับโต๊ะของคุณ

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.maledpaksong.com/

This entry was posted in สินค้า, เมล็ดผัก. Bookmark the permalink.

Comments are closed.