บริการล้างแอร์ทำความสะอาดโดยวิศวกรบริการที่ปลอดภัย

เป็นช่วงเวลาที่ดีของปีที่จะเริ่มโครงการนี้ ล้างแอร์ประการแรก มันทำให้จิตใจเฉียบแหลมสำหรับฤดูใบไม้ผลิที่จะมาถึง นอกจากนี้ ยังให้คุณลองใช้เครื่องมือใหม่ๆ ที่คุณมีสำหรับคริสต์มาสอีกด้วย ล้างแอร์แม้ว่าโดยทั่วไปจะเป็นโครงการฤดูหนาวที่ดีเพราะเมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ คุณจะยุ่งเกินกว่าจะคิดถึงงานนี้จำเป็นต้องทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศแบบหน้าต่างน้อยมาก ยกเว้นความอดทนอย่างมาก หากความอดทนเป็นสิ่งที่คุณขาด ล้างแอร์แสดงว่าเป็นงานที่คุณควรส่งให้ช่างบริการ

ในพื้นที่เริ่มต้นด้วยการถอดแผ่นกรองอากาศออกจากกระจังหน้า ล้างแอร์หากเป็นแบบใช้แล้วทิ้ง ให้เปลี่ยนอันใหม่ ประเภทอื่นๆ จะทำในกรอบพลาสติกและสามารถทำความสะอาดและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ล้างแอร์ในการทำความสะอาดแบบใช้ซ้ำได้ ให้วางลงในอ่างล้างจานแล้วโรยพื้นผิวด้วยน้ำยาซักผ้า ล้างแอร์จากนั้นคลุมด้วยน้ำร้อนประมาณหนึ่งนิ้ว เพียงพอแล้วที่ตัวกรองจะจมอยู่ใต้น้ำ แช่ไว้ 15 นาที นำออกจากน้ำแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น วางสายให้แห้งขณะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

นี่คือที่ที่ของเก่ามีประโยชน์ ภาชนะน้ำแข็งหรือกระป๋องมัฟฟินทำงานได้ดี

ถัดไป ถอดกระจังหน้าออกจากตัวหลักของเครื่องปรับอากาศ พวกเขามักจะหมุนคลิปสปริง 2 ตัวที่ด้านล่างล้างแอร์ โดยปกติจะถูกลบออกโดยการดึงกระจังหน้าเบา ๆ ไปข้างหน้าพร้อมกับกดลงพร้อมกัน ล้างแอร์หากมีความต้านทาน ให้มองหาสกรูที่ซ่อนอยู่ มองใกล้ขอบด้านบนของกระจังหน้าหรือหลังประตูปุ่มควบคุมล้างแอร์ เมื่อนำออกแล้ว ให้วางตะแกรงไว้ข้างๆ จนกระทั่งภายหลังถอดฝาครอบโลหะของเครื่องปรับอากาศออกอย่างระมัดระวังเพื่อให้เห็นการทำงานภายใน

เมื่อถอดสกรูทั้งหมดออกแล้ว ให้ยกฝาครอบขึ้นตรงๆ ล้างแอร์อย่าให้โดนส่วนอื่นเพราะอาจมีขอบแหลมคม นี่คือที่ที่ของเก่ามีประโยชน์ ภาชนะน้ำแข็งหรือกระป๋องมัฟฟินทำงานได้ดีเช่นกันใช้เพื่อติดตามสกรูทั้งหมดที่คุณจะถอดออกล้างแอร์ เครื่องปรับอากาศมักจะใช้สกรูหลายประเภทและหลายขนาด ล้างแอร์แยกชิ้นส่วนออกจากกันมิฉะนั้นจะเกิดความสับสนเมื่อเราเริ่มประกอบใหม่ตรวจสอบมอเตอร์พัดลมว่ามีรูน้ำมันหรือปลั๊กน้ำมันหรือไม่ หากมอเตอร์มีปลั๊กน้ำมันก็มักจะเป็นยาง

ให้เติมน้ำมันสองสามหยดที่ปลายแต่ละด้านของตัวมอเตอร์

ใช้ความระมัดระวังในการถอดเพราะยางอาจเปราะได้ มักจะแตกออกในรูน้ำมันทำให้เกิดการอุดตัน หากเป็นเช่นนี้ ให้ลองถอดปลั๊กที่หักออกโดยใช้หมุดปลายไขควงขนาดเล็กเมื่อเปิดรูน้ำมันเครื่องของพัดลมแล้ว ล้างแอร์บ้านราคาถูกให้เติมน้ำมันสองสามหยดที่ปลายแต่ละด้านของตัวมอเตอร์ ล้างแอร์ใช้น้ำมันเครื่องเอนกประสงค์ (3in1)

หรือน้ำมันเครื่องสะอาดล้างแอร์ น้ำมัน #30 ก็เพียงพอแล้วแนวโน้มตามธรรมชาติคือการมีน้ำมันมากเกินไป การหล่อลื่นมากเกินไปก็แย่พอๆ กับที่ไม่เพียงพอ ดังนั้นเพียง 3 หรือ 4 หยดที่ปลายทั้งสองของตัวมอเตอร์ก็เพียงพอแล้ว ล้างแอร์เติมน้ำมันช้าๆ หยุดชั่วครู่ระหว่างแต่ละหยด หากเติมเร็วเกินไปจะทำให้เกิดการหล่อลื่นมากเกินไป

 

 

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.