เรียนรู้คอร์ดเพลงอย่างรวดเร็ว

หากคุณต้องการทราบวิธีการเรียนรู้คอร์ดเพลง คุณต้องเรียนรู้พื้นฐานก่อน คุณจำเป็นต้องรู้ว่าคอร์ดกีต้าร์คืออะไรและคอร์ดนั้นถูกสร้างขึ้นมาอย่างไร คอร์ดเพลงจะประกอบด้วยโทนเสียงที่สร้างทำนอง สามารถสร้างคอร์ดจากโน้ตต่างๆ ที่เล่นทีละสตริงในเวลาใดก็ได้ คุณสามารถทำได้ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง: ดีดหรือถอน คอร์ดสามารถมาจากโน้ต 2 หรือ 3 ตัว แต่ไม่มาก บางส่วนถูกสร้างขึ้นด้วยโน้ตเพียงตัวเดียว เมื่อเล่นคอร์ดกีตาร์ เรามักจะจำคอร์ดได้สองกลุ่ม

คอร์ดเพลงเหล่านี้จะช่วยให้คุณก้าวไปสู่คอร์ดที่ยากขึ้นอื่นๆ

โดยทั่วไป ผู้เริ่มต้นจะบ่นว่านิ้วเจ็บหลังจากเล่นกีตาร์ครบ 1 ครั้ง เป็นปฏิกิริยาปกติ หากคุณไม่รู้สึกอึดอัด คุณควรตั้งคำถามว่าทำไม การไม่รู้สึกไม่สบายเล็กน้อยหมายความว่าคุณเล่นไม่ถูก วิธีที่ง่ายที่สุดในการใช้นิ้วคือคุณเพียงแค่กดปลายนิ้วของคุณเข้ากับสายอย่างแน่นหนา หากคุณได้ยินว่าคุณมีเสียงหึ่งๆ ปรากฏขึ้น หรือเสียงสะท้อน หรือเสียงไม่เป็นไปตามที่ควร ให้พยายามกดนิ้วของคุณลงบนสายให้แรงขึ้น ตัดเล็บที่ยาวเกินไป เล็บยาวจะทำให้กดสายให้ถูกต้องได้ยาก อย่าปล่อยให้นิ้วของคุณหล่นลงหรือผ่อนคลายขณะเล่นเพราะจะกระทบกับสายอื่น ๆ

คอร์ดเพลง ง่ายๆ นี่เป็นข้อผิดพลาดปกติสำหรับสามเณรตรวจสอบให้แน่ใจว่าปลายนิ้วสัมผัสกับสายอักขระและจะไม่ถูกนำลายนิ้วมือของคุณไปที่ไหน เก็บไว้ตรงส่วนโค้ง นอกจากการเล่นกีตาร์จะเหนื่อยแล้ว มันเจ็บปวดมากและอาจดูเหมือนยาก แต่อย่าลืมว่ามันจะชดใช้ทันทีที่สร้างแคลลัส ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้กดสตริงพร้อมกัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ทิ้งสตริงใด ๆ ไว้ อย่ารีบร้อนหรือมีความคาดหวังสูงในตัวเอง หากคุณทำเช่นนั้น มันจะทำให้คุณหงุดหงิดหากคุณมีปัญหาเพียงเล็กน้อยหรือเมื่อไร เลือกเพลงที่ง่ายกว่าเพื่อให้คุณสามารถสนุก

 

This entry was posted in ทั่วไป. Bookmark the permalink.

Comments are closed.