ทำไมหลอดไฟ LED ถึงได้รับความนิยม

ทุกวันนี้มุ่งเน้นที่การพัฒนาอุปกรณ์ประหยัดพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เราไม่สามารถเล่นตลกกับธรรมชาติได้อีกต่อไป เรากำลังประสบกับผลร้ายของภาวะโลกร้อนที่เกิดจากการปล่อยคาร์บอนมากเกินไปในชั้นบรรยากาศ เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้ หลอดไฟ LED จึงถูกนำมาใช้แทนหลอดไส้และหลอดคอมแพคฟลูออเรสเซนต์ (CFL) ได้อย่างรวดเร็ว หลอด LED ใช้พลังงานเพียงเศษเสี้ยวของหลอดไส้และหลอดคอมแพคฟลูออเรสเซนต์ ดังนั้นจึงเป็นตัวเลือกสีเขียวสำหรับพื้นที่ส่องสว่าง 

หลอดไฟ LED มีประสิทธิภาพเท่ากับหลอดไส้

แต่ใช้พลังงานเพียง 2W ซึ่งหมายความว่าหลอดไฟประเภทนี้ใช้ไฟฟ้าเพียง 5 ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ของหลอดไฟแบบเดิม ในขั้นต้น LED ใช้สำหรับไฟแสดงสถานะในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น แต่ตอนนี้มีการใช้เพื่อจุดประสงค์ในการให้แสงสว่างด้วย หลอดไฟไดโอดเปล่งแสงประกอบด้วยหลอดไฟ LED หลายๆ ดวงรวมกันเป็นกลุ่ม พวกมันเปล่งแสงในความยาวคลื่นอัลตราไวโอเลต มองเห็นได้ และอินฟราเรด สีของแสงขึ้นอยู่กับวัสดุเจือสารกึ่งตัวนำ

หลอดไฟเหล่านี้ไม่เพียงประหยัดพลังงานแต่ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าอีกด้วย มีอายุการใช้งาน 7 ถึง 10 ปี ขึ้นอยู่กับการใช้งาน หลอดไฟ LED 12v หากใช้เพียง 8 ชั่วโมงต่อวันสามารถอยู่ได้นานถึง 10 ปี แม้ว่าหลายคนจะล้มเลิกความคิดที่จะซื้อหลอดไฟเหล่านี้เนื่องจากราคาสูง แต่หลอดไฟเหล่านี้กลับเป็นตัวเลือกที่ไม่แพงสำหรับการให้แสงสว่างในระยะยาว มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดคอมแพคฟลูออเรสเซนต์ถึง 5 เท่า ซึ่งมีอายุการใช้งานเพียง 2 ปี นอกจากนี้ เมื่อใช้หลอดไฟเหล่านี้ในบ้าน คุณจะสามารถลดค่าไฟฟ้าได้ประมาณ 15 ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ 

พวกเขาไม่เพียงแค่ลดค่าไฟแต่ยังลดค่าเครื่องปรับอากาศอีกด้วย 

หลอดไฟเหล่านี้ไม่ปล่อยความร้อนมากเกินไปเหมือนหลอดไส้ ดังนั้นจึงไม่เหมือนกับหลอดไฟแบบดั้งเดิมตรงที่ไม่ทำให้ห้องร้อนขึ้น ซึ่งจะช่วยลดภาระของระบบปรับอากาศในที่สุด หลอดไฟ LED ปราศจากสารปรอท จึงไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของผู้โดยสาร นอกจากนี้พวกเขาไม่สั่นไหว แรงกระแทกและแรงสั่นสะเทือนไม่ทำให้เกิดความเสียหายได้ง่ายเนื่องจากไม่มีเส้นใย มีให้เลือกหลายขนาดวัตต์ หลอดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายคือหลอด LED 12v ที่ให้แสงสว่างเทียบเท่ากับหลอดไส้ 40 หรือ 60 วัตต์ ขึ้นอยู่กับข้อกำหนด 

คุณจะได้รับฟลัดไลท์ LED, ดิมเมอร์, ไฟสองขา, ไฟฉาย, ลูกโลก และอื่นๆ ในสีต่างๆ หลอดไฟ LED ไม่จำเป็นต้องใช้ฟิลเตอร์ในการผลิตแสงที่มีสีต่างกัน บริษัทต่างๆ ผลิตหลอดไฟ LED ที่เปล่งแสงสีต่างๆ โดยใช้วัสดุสารกึ่งตัวนำที่แตกต่างกัน พวกเขายังให้คะแนนมากกว่าหลอดไส้ในแง่ของประสิทธิภาพการส่องสว่าง ในขณะที่ประสิทธิภาพของหลอด LED คือ 55 ลูเมนต่อวัตต์ เมื่อทุกคนมีเป้าหมายที่จะลดรอยเท้าคาร์บอน หลอดไฟเหล่านี้มีประโยชน์ บริษัทต่างๆ กำลังหาทางลดต้นทุนการผลิตหลอดไฟเหล่านี้ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถหาซื้อได้ในราคาย่อมเยา

This entry was posted in หลอดไฟ LED. Bookmark the permalink.

Comments are closed.